Ako Ay Probinsyano (Gloc 9 & Ebe Dancel)

Ang Probinsyano December 2 2015

intro:

kami ay bicolano, tausog, davaowenyo, ilocano, kapampangan, boholano, tsabakano, kabitenyo, panggalatok, bisaya rizalenyo, batangenyo, waray, maranaw, ilonggo at zamboangenyo

 

Rap 1: iwasang ngumiti,dyan ako sa baba na para lang turo ng mababang tuta tila di mahalaga kung san ako nagmula mali ka dahil iyan ay di ko ikakahiya

chorus:

 

kahit ako ay probinsyano di uurong kahit dehado pag sumipat asintado dahil ako ay probinsyano

refrain:

di aatras di uurong di sumusuko ano mang laban dugo at lakas kahit madulas walang takot, nanlalantaran nagpapatigas, kahit marahas ay buong tapang, walang alinlangan alagad ng batas sya ang tagapagligtas ang lagi mong maasahan — repeat chorus —

 

Rap 2: siya ay galing sa probinsya ang isa ay taga maynila nagsimula ang lahat ng ako ay nagpumila iisang bagay sa pangyayaring pambihira kakayaning pasanin para lamang hindi masira ang iniwan at sinimulang kahit kanino man sa ngalan ng batas lakas tawag ay tutugunan habulin man ng bala, di nya alintana para sa tao na kapareho ng mukha nya kakambal, sa kanya sumandag kapag binunot mo ang bakal samahan mo ng dasal dahil di mo masasabi ang daang na tatahakin pag kumilos ang gatilyo na tila mula sa akin kaya iwasan mong titigan ako pababa na parang turo ng mga mababang tuta tila di mahalaga kung san ako nagmula mali ka dahil iyan ay di ko ikakahiya — repeat refrain then chorus —



from WordPress http://ift.tt/21xKF9I
via IFTTT
    Blogger Comment
    Facebook Comment